Nên Mua Santafe Hay Pajero Sport Năm 2021?

Đều thuộc phân khúc xe SUV trên 1 tỷ đồng, Santafe và Pajero Sport đang tạo nên một sức hút lớn trên thị trường xe hơi. Tuy nhiên, đối với người lần đầu tiên mua xe ô tô thì việc nên mua Santafe hay Pajero Sport là câu hỏi khiến người tiêu dùng khá đau đầu. Cùng KATA, đi tìm lời giải đáp trong bài chia sẻ dưới đây.

1. So sánh SantaFe và Pajero Sport thế hệ 2021 về giá bán

Ở Việt Nam, mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi luôn nhận được sự săn đón của khách hàng. 

Xe SUV 7 chỗ 2021
Các mẫu xe SUV 7 chỗ hot nhất hiện nay
Những chiếc xe này có thiết kế không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, vận hành linh hoạt và đầy đủ các trang bị an toàn cho người sử dụng. Trong đó, mẫu xe Hyundai SantaFe và Mitsubishi Pajero Sport 2021 đang nhận được nhiều quan tâm nhất hiện nay. Để đưa ra việc nên lựa chọn dòng xe nào, hãy cùng KATA so sánh Santafe và Pajero Sport về giá bán.
- Hyundai SantaFe:
Hyundai SantaFe 2021 đến từ Hàn Quốc vẫn có 02 tùy chọn động cơ. Dưới đây là bảng giá xe SantaFe (tháng 01/2021):
  • Hyundai Santa Fe 2.2L dầu cao cấp: Giá 1.245.000.000 VNĐ.

  • Hyundai Santa Fe 2.4L xăng cao cấp: Giá 1.185.000.000 VNĐ.

Giá Hyundai SantaFe 2021

Hyundai SantaFe 2021
  • Hyundai Santa Fe 2.2L dầu đặc biệt: Giá 1.195.000.000 VNĐ.

  • Hyundai Santa Fe 2.4L xăng đặc biệt: Giá 1.135.000.000 VNĐ.

  • Hyundai Santa Fe 2.2L dầu tiêu chuẩn: Giá 1.055.000.000 VNĐ.

  • Hyundai Santa Fe 2.4L xăng tiêu chuẩn: Giá 995.000.000 VNĐ.

- Pajero Sport 2021:
Tương tự như Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport 2021 cũng được thiết kế đa dạng về phiên bản. Hãng xe đến từ Nhật Bản này mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng Việt khi mua xe ô tô, với mức giá cụ thể sau:
  • Diesel 4x2 MT: 980.500.000 VNĐ.

  • Diesel 4×2 AT: Giá 1.062.000.000 VNĐ.

  • Gasoline 4×2 AT: Giá 1.092.500.000 VNĐ.

  • Gasoline 4×4 AT: Giá 1.182.500.000 VNĐ.

  • Gasoline 4×2 AT Premium: Giá 1.160.000.000 VNĐ.

  • Gasoline 4×4 AT Premium: Giá 1.250.000.000 VNĐ.

  • Gasoline 4×2 AT Special Edition: Giá 1.150.000.000 VNĐ.

Giá Mitsubishi Pajero Sport 2021
Mitsubishi Pajero Sport 2021
Dựa vào bảng giá của hai mẫu xe trên, có thể thấy, giá bán của Hyundai Santa Fe 2021 và Mitsubishi Pajero Sport 2021 khá tương đồng. Đặc biệt, ở phiên bản tiêu chuẩn của xe SantaFe và phiên bản 4x2 MT Diesel của Pajero Sport thì mức giá cũng chỉ chênh lệch khoảng 15 triệu đồng.

2. Nên mua Santafe hay Pajero Sport năm 2021? Xe nào vận hành hiệu quả hơn?

Đánh giá về dòng xe SUV 7 chỗ thì Santafe và Pajero Sport 2021 đang là 2 cái tên đáng để chọn. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định nên mua Santafe hay Pajero Sport, cùng so sánh Santafe và Pajero Sport qua các tiêu chí sau:

2.1. Đánh giá cảm giác lái trên xe 

Cảm giác lái chính là tiêu chí đánh giá chính xác nhất về việc lựa chọn loại xe ô tô nào. Các thông số về động cơ và trang bị an toàn sẽ thể hiện rõ nhất sự khác biệt này.

Nên mua santafe hay pajero sport năm 2021
2021 Hyundai Santa Fe và Mitsubishi Pajero Sport 
So sánh khả năng vận hành:
  • Hyundai SantaFe.

Hyundai SantaFe 2021 sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4 GDI, công suất cực đại đạt 188 mã lực tại 6000 vòng/phút. Mô-men xoắn tối đa 241 Nm tại 4000 vòng/phút. 
Động cơ Diesel CRDi eVGT 2.2L công suất cực đại 202 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp và 8 cấp mang đến cảm giác lái mượt mà khi di chuyển trong phố.
Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC. Hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, tính năng kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành nhanh. Từ đó, người lái sẽ điều khiển xe an toàn khi vào cua hay trên đường mất độ bám.
 
động cơ Hyundai SantaFe 2021
Động cơ Theta II 2.4 GDI của SantaFe
  • Mitsubishi Pajero Sport.

Pajero Sport 2021 dùng hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD hiện đại. Pajero Sport trung thành với kiểu trợ lực tay lái, mang đến cảm giác lái an toàn, giúp cảm nhận tốt mặt đường. Hệ thống treo tạo nên sự chắc chắn với hai bánh trước, tay nhún kép, lò xo cuộn và chắc chắn. Điều này, còn giúp xe vượt địa hình một cách hiệu quả.

động cơ Mitsubishi Pajero Sport 2021
Động cơ Mivec trên bản máy xăng và máy dầu cho công suất 219 và 180 mã lực
So sánh về tính an toàn:
Về cơ bản thì cả Hyundai SantaFe và Pajero Sport 2021 đều trang bị đầy đủ các tính năng an toàn. Tuy nhiên, Hyundai SantaFe trang bị 6 túi khí thì Pajero Sport lại mang đến 7 túi khí cùng với một số tính năng thông minh. Cụ thể như: Hệ thống chống tăng tốc, Camera 360 độ, khung xe RISE, phanh tay điện tử.

so sánh SantaFe và  Pajero Sport về trang bị an toàn
Trang bị an toàn trên 2 xe 

2.2. Trải nghiệm tiện nghi trong không gian nội thất

So sánh Hyundai SantaFe và Pajero Sport 2021 về không gian nội thất, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Cụ thể, mỗi loại xe ô tô sẽ mang đến những đặc điểm riêng biệt sau:
  • Hyundai SantaFe
Hyundai SantaFe mang đến một cuộc cách mạng với việc trang bị không gian nội thất hiện đại, sang trọng. Thiết kế bảng táp-lô xe phong cách 3 tầng, tạo điểm nhấn. Đặc biệt, Santafe sử dụng vô lăng dạng 3 chấu với thiết kế hiện đại cùng với chi tiết màu nhôm. Đồng thời, vô lăng của xe tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: điều chỉnh âm thanh, chế độ ga tự động, tích hợp lẫy chuyển số.
Bên cạnh đó, mẫu xe Hyundai SantaFe sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch giúp kết nối Apple CarPlay, Radio/MP4. Hiển thị thông minh trên kính lái HUD, hệ thống dẫn đường thông minh.
>> Mua ngay thảm lót sàn ô tô Santa Fe

nội thất Hyundai SantaFe và Pajero Sport 2021
Tiện nghi nội thất hai xe
  • Pajero Sport 2021
Trong khi đó, Pajero Sport tạo ấn tượng bởi không gian nội thất sử dụng chất liệu da, ốp gỗ cao cấp. Thêm vào đó, các chi tiết mạ chrome bóng, giúp nội thất xe sang trọng và lịch lãm. Mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người điều khiển trên mọi cuộc hành trình.
Không thua kém Hyundai SantaFe, Pajero Sport thiết kế điều hòa độc lập 2 vùng mang đến cảm giác thoải mái cho người lái. Cả Santafe và Pajero Sport đều trang bị cửa sổ trời, giúp cho tài xế cũng như hành khách tận hưởng không khí từ bên ngoài.

2.3. So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai SantaFe về ngoại thất

Ngoại thất là một trong những tiêu chí giúp bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt của hai mẫu xe này. Về cơ bản, Mitsubishi Pajero Sport và SantaFe theo đuổi những phong cách riêng biệt. 
>> Thảm lót sàn ô tô Mitsubishi Pajero Sport

đầu xe Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai SantaFe
Thiết kế đầu hai xe hoàn toàn khác biệt
  • Hyundai SantaFe
Santa Fe sở hữu thiết kế hầm hố, mạnh mẽ và cơ bắp. Sự bề thế của mẫu xe này được thể hiện rõ trên phần lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Đầu xe nổi bật với thanh mạ crom nối liền các chi tiết trên đèn xe. Thân xe, xuất hiện các đường gân dập nổi dứt khoát cộng với thiết kế đèn pha led cuốn hút.
  • Pajero Sport 2021
Còn Pajero Sport sở hữu đường nét góc cạnh và cá tính, mang đến sự hiện đại và mạnh mẽ cho toàn bộ chiếc xe. Phần đầu xe, nổi bật với cụm đèn Projector sắc kết hợp viền chrome sáng bóng. Thân xe cực năng động với các đường vân dập nổi ngay vạt đèn trước và sau, vòm bánh trên cửa xe. Ngoài ra, đuôi xe ấn tượng khi trang bị cụm đèn hậu trải dọc, ôm sát hai bên thân xe.

Đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai SantaFe
Sự khác biệt phía đuôi xe 
Dựa vào các tiêu chí so sánh Pajero Sport và Santafe, bạn dễ dàng nhận ra các ưu và nhược điểm của từng mẫu xe. Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của người tiêu dùng để chọn mẫu xe ô tô phù hợp. Nếu bạn theo đuổi phong cách trẻ trung, hiện đại, sang trọng, Hyundai SantaFe là lựa chọn hoàn hảo. Còn muốn chọn mẫu xe vừa thể thao, mạnh mẽ vừa lịch lãm thì Pajero Sport 2021 sẽ phù hợp hơn. 

3. Kinh nghiệm chọn ô tô để chạy dịch vụ

Lái xe ô tô hiện đang là một trong những công việc khá phổ biến, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người tiêu dùng. Do đó, việc chọn ô tô để chạy dịch vụ là tiêu chí mà bạn nên quan tâm. Nếu bạn đang có ý định chọn mua xe để chạy dịch vụ thì hãy dựa vào các tiêu chí sau:
  • Chi phí mua xe.

  • Tần suất chạy dịch vụ.

  • Không gian ghế ngồi.

  • Vận hành tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ.

  • Khoang hành lý lớn.

  • Tiện nghi và an toàn.

Mua xe SUV kinh doanh
Qua những thông tin mà KATA chia sẻ trên, bạn đã biết nên mua Santafe hay Pajero Sport rồi phải không? Bạn yêu thích vẻ đẹp sang trọng, uyển chuyển trên Santa Fe hay sự cá tính, thể thao của Pajero Sport? Bạn ưu tiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu và êm ái của con cưng nhà Hyundai hay khả năng vận hành mạnh mẽ của chiến binh Mitsubishi? Chúc bạn sớm tậu được xế hộp ưng ý! Và đừng quên trang bị thêm các phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn tại KATA nhé! 

Các tin khác

Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Hyundai Kona - một trong những mẫu xe đình đám của hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã làm say lòng không ...
KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Mitsubishi Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ với phân khúc hạng C của hãng xe Mitsubishi. Thiết kế xe không ...
BMW X5 là dòng xe đặt nền móng cho xe hơi phân khúc Sport Activity Vehicle (SAV) hạng sang. Siêu phẩm ...
Yêu cầu tư vấn