Có nên mua xe ô tô cũ đã chạy trên 3 năm?

Trong những năm gần đây, người Việt Nam sử dụng ô tô ngày càng nhiều và số lượng xe cũ được mua đi bán lại cũng rất đa dạng về thương hiệu cũng như độ cũ mới. Vậy có nên mua xe ô tô cũ đã chạy trên 3 năm không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời đúng đắn nhé. 
Trước hết, để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta hãy phân tích những cái được, mất khi mua xe ô tô cũ. 

Ưu điểm mua xe ô tô cũ đã chạy trên 3 năm

Giá và chi phí thấp hơn khi mua mới

Đây là điều mà tất cả chúng ta đều nhìn thấy và mong muốn khi mua bất kỳ một món đồ cũ nào. Xe ô tô đã qua sử dụng 3 năm thường giảm giá trị khoảng 20-30% (thậm chí có thể hơn) ban đầu. Ngoài ra, chi phí để tậu một chiếc ô tô cũ cũng nhẹ nhàng hơn nhiều so với việc mua mới. 
Đơn giản như chi phí sang tên đổi chủ trước bạ chỉ có 2%. So với 10-12% phí trước bạ khi mua xe mới thì chi phí đã được giảm đáng kể. Hơn nữa, nếu khôn khéo một chút, bạn có thể thỏa thuận với chủ xe về các khoản phí làm đăng kiểm, mua bảo hiểm vỏ xe hay phí đường bộ trước khi mang xe về. Giá cả để mua một chiếc xe cũ cũng sẽ “hời” hơn nếu như bạn là người hiểu biết về xe ô tô. 
>> Tìm hiểu thêm về: Camera hành trình cho ô tô

có nên mua xe sử dụng trên 3 năm

Khi chi phí thấp thì tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn. Bạn không cần phải quá đau đầu về các khoản phí, lãi khi mua xe. 

Chi phí rẻ để mua một chiếc ô tô thương hiệu

Thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng xe mà còn là thứ để các bác tài khoe khoang với bạn bè. Nếu bạn chỉ có khoảng 500-700 triệu thì khó lòng mà mua được một chiếc xe mới thuộc dòng xe sang trên thị trường như Mercedes, BMW, Lexus… 
Tuy nhiên, với các xe cũ khoảng 3 năm, không quá khó để bạn tìm kiếm được chiếc xe thương hiệu. 

3-4 năm là khoảng thời gian an toàn để mua xe cũ

Theo kinh nghiệm của các tài xế lâu năm, 3 năm là khoảng thời gian đẹp để chơi xe cũ. Bên cạnh giá trị ban đầu đã giảm khoảng 20-25% thì các vấn đề về máy móc, linh kiện, chu kỳ bảo dưỡng của xe vẫn còn ở mức an toàn, ổn định và tiết kiệm chi phí cho chủ mới. Nếu có bạn có tiền, bạn chỉ cần thay lốp xe mới là ổn. 

Ngoài ra, các ông chủ kinh doanh ô tô đã qua sử dụng cũng cho biết, các loại xe cũ có tuổi đời khoảng 3-4 năm rất dễ bán và chúng cũng chỉ nằm tại showroom một thời gian rất ngắn là về với chủ mới. 

Nhược điểm khi mua xe ô tô cũ đã dùng trên 3 năm

Việc mua xe ô tô cũng cũng tồn tại một số rủi ro dưới đây: 

có nên mua xe ô tô cũ

Hết hạn bảo hành 

Thời gian bảo hành của các hãng ô tô thường là 3 năm. Bởi vậy, nếu mua xe ô tô đã chạy trên 3 năm, bạn có thể sẽ phát sinh nhiều chi phí hơn nếu chẳng may xe bị hỏng hóc. Nếu tuổi đời của xe đã quá cũ thì việc tìm phụ tùng thay thế khá gian nan mà đôi khi còn không có đồ mới. 

Phụ tùng đã bị thay thế

Có nhiều người sau khi xảy ra tai nạn, va chạm muốn bán xe để mua xe mới. Xe hỏng hóc tất nhiên phải sửa chữa mới bán được. Chủ xe nào có tâm thì sẽ thay thế sửa chữa bằng phụ tùng, linh kiện chính hãng. Nhưng nếu họ sử dụng đồ thay thế không chính hãng thì khả năng bạn sẽ mất thêm chi phí sửa chữa sau một thời gian ngắn mua lại. 
Không hỗ trợ trả góp: Nếu bạn mua xe đã qua sử dụng 5 năm thì ngân hàng sẽ không hỗ trợ trả góp, đây là điểm bất lợi bạn cần lưu ý khi mua xe cũ. 
Nhìn chung, mua đồ cũ bao giờ cũng có rủi ro nhất định, nhưng vẫn có cách để phòng tránh nó hiệu quả. Nếu bạn không phải là người sành xe, hãy người có kinh nghiệm đi cùng. Hãy tìm hiểu về loại xe, tuổi đời, số km đã chạy thật kỹ, lái thử xe trước khi mua. Nếu mua qua showroom bán xe cũ, hãy chọn nơi uy tín hoặc nếu không, hãy nhờ người thân giới thiệu. 
Vậy, “có nên mua xe ô tô cũ đã chạy trên 3 năm không?” Câu trả lời của chúng tôi là có nhưng bạn nên mua lại những chiếc xe sử dụng khoảng 3-4 năm là tốt nhất.

>> Xem thêm bài viết: 600- 700 triệu nên mua xe gì?
>> Tìm hiểu thêm: 400 triệu nên mua xe gì?

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn