Có nên lắp bộ cảm biến áp suất lốp không?

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị công nghệ cao, mang lại an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên có nhiều người lại phân vân không biết có nên lắp bộ cảm biến áp suất lốp này hay không?
 
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác cho băn khoăn này.

1. Cảm biến áp suất lốp ô tô là gì?

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị chịu trách nhiệm gửi thông tin về khi áp suất của lốp xe thay đổi đột ngột và cảnh báo cho tài xế biết để có những xử lý kịp thời.

2. Có nên lắp bộ cảm biến áp suất lốp không?

Dù chưa có con số thống kê cụ thể, tuy nhiên những năm gần đây số vụ nổ lốp xe trên tuyến đường cao tốc tăng lên đáng kể. Nhiều vụ tai nạn do nổ lốp thương tâm đã xảy ra và trở thành nỗi ám ảnh cho tài xế và người đi đường. Nguyên nhân một phần là do tài xế không nắm bắt được tình trạng của lốp, và bơm lốp xe không đúng áp suất.


Vì thế cần có bộ cảm biến áp suất lốp để bảo đảm cho lốp xe, cũng như tính mạng của bạn.

Cảm biến áp suất lốp là phụ kiện cho ô tô, giúp lái xe có thể nắm bắt được thông tin áp suất của lốp. Bộ điều khiển này sẽ kiểm tra được lốp của bạn đang ở trạng thái nào, căng quá hay mềm quá và sẽ báo về thiết bị kết nối để người dùng nắm bắt được để có những biện pháp xử lý kịp thời.

3.    Lý do nên lắp bộ cảm biến áp suất lốp

3.1 Kiểm soát và đảm bảo áp suất lốp xe luôn ở trạng thái đạt tiêu chuẩn


Khi lốp xe quá mềm thì diện tích tiếp xúc của lốp và mặt đường gia tăng. Khi đó độ ma sát của lốp với mặt đường cũng tăng theo dẫn đến nhiệt độ lốp xe cũng tăng và kết quả cuối cùng là nổ lốp.


Khi lốp xe quá căng thì liên kết giữa các lớp cao su chịu lực kéo giãn lớn và tại chỗ lốp tiếp xúc với đường là cực lớn. Vì thế khi xe di chuyển trên mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm  thì nguy cơ nổ lốp là rất cao.

Ngoài ra nếu áp suất trong lốp xe không đạt tiêu chuẩn sẽ làm giảm khẳ năng chịu tải của xe. Và nếu cứ kéo dài tình trạng này sẽ dẫn đến làm giảm tuổi thọ của lốp xe.

3.2 Áp suất lốp chuẩn giúp tiết kiệm nhiên liệu:

Một trong những nguyên do gây ra tiêu hao năng lượng đó là áp suất lốp quá thấp. Cảm biến áp suất lốp sẽ giúp chúng ta theo dõi tình trạng của lốp và giữ ở mức tiêu chuẩn. Cách này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được trung bình 2% nhiên liệu so với thông thường.

3.3 Áp suất lốp đạt tiêu chuẩn giúp điều khiển xe chính xác hơn.

Khi xe chạy trên đường không bằng phẳng, nếu lốp quá căng, phản lực từ mặt đường tác động làm cho xe bị rung, khó kiểm soát vô lăng khiến tài xế rất dễ bị mất lái. Còn khi lốp mềm thì sẽ làm giảm tốc độ xe, khiến xe mất độ bon.



Ngoài ra áp suất lốp các bánh xe không đều nhau cũng gây mất thăng bằng xe. Đặc biệt là khi ta phanh, nó sẽ gây mòn không đều giữa các lốp, đồng thời gây tác hại không nhỏ tới các bộ phận thuộc hệ thống treo.

3.4 Điều chỉnh áp suất lốp tránh được sự mòn mỏi bất thường của các bộ phận trên xe

Các chi tiết thuộc hệ thống khung gầm sẽ bị ảnh hưởng nếu áp suất lốp không chuẩn. Bởi vì khi lốp xe quá căng, phản lực mặt đường sẽ tăng và gây ra sự dằn xóc quá đà, làm nhanh ảnh hưởng đến giảm xóc và các bộ phận khung gầm.

Chắc hẳn sau bài viết này bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nên lắp bộ cảm biến lốp cho ô tô không?” rồi đúng không?

Vậy thì hãy nhanh tay sắm ngay cho xế cưng một bộ cảm biến áp suất lốp để đảm bảo cho lốp xe cũng như an toàn của chính bạn nhé.

Để được tư vấn mua bộ cảm biến áp suất lốp chất lượng, giá tốt vui lòng liên hệ tới địa chỉ sau:

Công ty TNHH Thương mại KATA Việt Nam
Địa chỉ : Tầng 3, Tháp G5 FiveStar Building, Số 2 Kim Giang, Hà Nội
Shop : Số 14/102 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
Email : support@katavina.com Điện thoại : 0934549998 / 0963589599
Tel : 0243 207 7799 EXT 100

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn