Lộ Diện Bán Tải Điện Toyota EPU Concept Đầy Trải Nghiệm

Trong thời đại ô tô hiện đại, sự thú vị và tiềm năng của xe điện ngày càng được khám phá và phát triển. Và mới đây, Toyota đã hé lộ một bước tiến đáng chú ý trong lĩnh vực này với việc giới thiệu mẫu xe concept hoàn toàn mới - Toyota EPU Concept. Được trang bị công nghệ tiên tiến và thiết kế đẳng cấp, mẫu bán tải điện này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đầy ấn tượng cho người dùng.

 

Ngoại hình đẹp mắt bán tải điện Toyota EPU Concept

Tại Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) 2023, Toyota đã trình diễn một mẫu xe ý tưởng độc đáo mang tên EPU Concept, bên cạnh sự ra mắt của SUV điện Land Cruiser Se. Được công bố là một bản xem trước, EPU Concept đại diện cho một mẫu xe bán tải cỡ trung hoàn toàn mới và hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng điện.

Với việc giới thiệu EPU Concept, Toyota tái khẳng định cam kết của mình trong việc phát triển các dòng xe điện đa dạng. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến sự tiện nghi và hiệu suất vượt trội, đồng thời đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường thông qua khả năng vận hành sạch hơn.

Toyota EPU Concept đã được phát triển trên cơ sở cấu trúc khung gầm liền khối, với kích thước tổng thể 5.070 x 1.910 x 1.710 (mm). Điều này tương đương với các mẫu xe bán tải cỡ nhỏ như Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz. Tuy nhiên, EPU Concept vượt trội với chiều dài cơ sở 3.350mm, dài hơn 272mm so với Maverick và 265mm so với phiên bản cabin đôi của Hilux.

Ấn tượng bởi chiều dài cơ sở 3.350mm của bán tải điện Toyota EPU Concept

Ấn tượng bởi chiều dài cơ sở 3.350mm của bán tải điện Toyota EPU Concept

Mặc dù là một mẫu xe ý tưởng, Toyota EPU Concept có ngoại hình rất chỉn chu, thực tế và gần giống với một phiên bản sản xuất hàng loạt hoàn chỉnh. Phần đầu xe đơn giản với cụm đèn pha LED mảnh liền mạch và dòng chữ "TOYOTA" nằm chính giữa. Cản trước được thiết kế màu đen kết hợp với ốp màu bạc tạo sự tương phản. Dọc hai bên thân xe có đường gân dập nổi kéo dài từ nắp ca-pô và nối liền với phần cửa sổ, tạo nên một hình dạng độc đáo. Xe được trang bị la-zăng đa chấu 2 màu, ốp vòm bánh xe và babule màu đen nhám, cụm phanh màu vàng/đỏ và gương chiếu hậu cỡ nhỏ. Mui xe và các cột được sơn màu đen, tạo hiệu ứng "mui bay". Phía sau xe, có cụm đèn hậu LED ngang.

Thiết kế vẻ ngoài bán tải điện chắc chắn và mang phong cách độc đáo

Thiết kế vẻ ngoài bán tải điện chắc chắn và mang phong cách độc đáo

Theo Toyota, nền tảng khung gầm của EPU Concept giúp kết nối nội thất và thùng xe thành một khối chắc chắn. Điểm đáng chú ý là cửa thùng hàng được thiết kế theo dạng mô-đun và có thể gập đôi, mở ra để tăng không gian cho những vật quá khổ.

Nội thất thực dụng siêu ấn tượng

Nổi bật nhất của phiên bản bán tải điện Toyota EPU Concept đó là các chi tiết nội thất thiết kế thông minh, mang đến cho chủ xe những trải nghiệm hoàn hảo và thoải mái nhất khi lái xe. 

Nội thất của xe, nhìn từ bên trong, sử dụng một vô lăng hình chữ U. Phía sau, có hai màn hình hướng về phía người lái và trung tâm táp lô trống rỗng. Giữa hai ghế trước là một không gian lưu trữ đồ khá rộng rãi.

Nội thất sang trọng cùng tiện nghi hiện đại

Nội thất sang trọng cùng tiện nghi hiện đại 

Toyota EPU Concept có bảng điều khiển tối giản được chia thành nhiều vùng riêng biệt, kết hợp với khu vực bệ trung tâm được tối ưu hóa để mang đến nhiều vị trí lưu trữ tiện dụng cho người dùng. Trước tài xế, có một vô lăng có hình dạng giống một chiếc phi thuyền, tương tự như trên mẫu xe điện bZ4X. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình lớn được đặt nổi để phục vụ hệ thống thông tin giải trí, tích hợp với cụm cần số điện tử và phanh tay điện tử.

Hé lộ động cơ điện hiện đại

Toyota EPU Concept được trang bị hệ truyền động hoàn toàn điện, giúp sàn xe trở nên phẳng và tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa. Hệ truyền động này cũng đảm bảo xe hoạt động yên tĩnh và êm ái. Nhờ pin được đặt dưới sàn xe, trọng tâm xe thấp, mang lại độ ổn định cần thiết trong quá trình vận hành. Theo một số trang tin nước ngoài, có dự đoán rằng Toyota EPU Concept có thể có tùy chọn dẫn động 2 cầu, với ít nhất 2 mô-tơ điện được phân chia đều cho trục trước và trục sau.Tuy nhiên, chi tiết về toàn bộ hệ truyền động của Toyota EPU Concept, ngoại trừ việc là hệ truyền động điện, vẫn là một bí ẩn.

Động cơ mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội

Động cơ mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội 

Trên thị trường xe bán tải cỡ nhỏ nổi tiếng với 2 cái tên đình đám đó là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick. Còn lại các hãng xe khác chủ yếu tập trung vào sản xuất và phát triển các dòng bán tải điện cỡ lớn. Và sự lột xác của Toyota với sự lộ diện bán tải điện tầm trung đã giúp thương hiệu ô tô ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường xe hơi toàn cầu. 

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn