Đánh Giá Chi Tiết Về Mẫu Siêu Xe Porsche Macan Điện

Porsche Macan điện chuẩn bị ra mắt sắp tới đã thu hút sự chú ý lớn mặc dù đã trải qua một số điều chỉnh về lịch trình. Trước sự mong đợi của giới yêu xe, mẫu SUV điện đầu tiên từ hãng xe Đức này đang dần hé lộ những điều thú vị.

 

Mẫu xe Porsche Macan điện sắp được hé lộ hoàn toàn sau một số trì hoãn vừa qua. Đây không chỉ là một mẫu xe mang lại cho Porsche những bước tiến mới đáng kể mà còn đại diện cho sự thay đổi lớn trong lịch sử của dòng Macan. Đây cũng chính là mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc SUV của hãng, được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới với Premium Platform Electric (PPE)  phát triển cùng Audi.

Porsche Macan điện là sự lựa chọn hàng đầu của người yêu thích ô tô điện

Porsche Macan điện là sự lựa chọn hàng đầu của người yêu thích ô tô điện

Vì sao ngày càng có nhiều người lựa chọn ô tô điện?

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc chọn lựa ô tô điện không chỉ đơn thuần là một sự lựa chọn theo sở thích cá nhân, mà còn là một hành động chung tay của cộng đồng vì lợi ích của môi trường. Ô tô điện vừa có thể  đem lại sự tiện ích không thua kém ô tô thông thường và hiệu suất vượt trội, mà còn là biểu tượng của sự chuyển đổi số, từ việc phụ thuộc vào nguồn năng lượng truyền thống đến sự bền vững và sạch sẽ của nhiên liệu từ điện. Khi lựa chọn ô tô điện, đồng nghĩa với việc chúng ta đang giúp giảm lượng khí thải độc hại vào không khí, và góp phần vào việc tiết kiệm nhiên liệu đồng thời tăng cường sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, chi phí vận hành thấp, công nghệ tiên tiến và tính tiện ích cao cũng là những lý do khiến ô tô điện trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến.

Mẫu xe Porsche Macan điện chiếm trọn sự quan tâm của khách hàng

Mẫu xe Porsche Macan điện chiếm trọn sự quan tâm của khách hàng

Điều quan trọng hơn là khi chọn ô tô điện, chúng ta đang thể hiện sự đồng lòng, tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm với môi trường sống của chúng ta. Ô tô điện không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là biểu tượng của việc bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp.

Quá trình thành lập đáng kinh ngạc của hãng xe Porsche 

Bắt đầu thành lập tại Stuttgart vào năm 1931, Porsche đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử xe hơi với danh tiếng của mình trong lĩnh vực sản xuất những chiếc xe thể thao cao cấp. Người sáng lập Porsche là Ferdinand Porsche, là một nhà thiết kế xuất sắc và là một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Porsche Macan điện ra mắt đầy ấn tượng

Porsche Macan điện ra mắt đầy ấn tượng

Nhưng Porsche không chỉ dừng lại ở đó. Vào tháng 9 năm 2022, hãng sẽ chính thức tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Châu Âu với mức định giá ấn tượng lên tới 85 tỷ USD. Đây không chỉ là một sự kiện lớn đối với Porsche mà còn là đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay tại Châu Âu. Vào ngày 29 tháng 9, giờ địa phương, Porsche chính thức được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, mở ra một chương mới trong lịch sử phồn thịnh của hãng. Sau khi được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 2008, Porsche đã bước vào một chặng đường mới đầy triển vọng. Chỉ hai năm sau, hãng đã cho ra mắt một trong những mẫu xe ý tưởng đột phá nhất của mình, Porsche 918 Spyder, đánh dấu sự chuyển đổi quyết liệt của Porsche sang công nghệ hybrid và sự đầu tư mạnh mẽ vào phát triển các loại xe điện trong tương lai.

Đánh giá mẫu xe Porsche Macan điện chi tiết nhất

  1. Ngoại thất sang trọng

Khi nhìn từ bên ngoài, phong cách thiết kế của Porsche Macan điện vẫn chưa hoàn toàn lộ diện do lớp vỏ che một phần, nhưng chúng ta vẫn có thể bắt gặp những chi tiết đáng chú ý. Đèn pha phía trước hình vuông đặc trưng và đèn đuôi sắc nét kết hợp mạnh mẽ, cùng với dấu ấn coupe độc đáo hoặc bumper trước mạnh mẽ - tất cả tạo nên một vẻ ngoài đầy mê hoặc và đầy cá tính.

Ngoại thất của Porsche Macan điện xứng đáng được gọi là siêu phẩmNgoại thất của Porsche Macan điện xứng đáng được gọi là siêu phẩm

  1. Nội thất hiện đại

Theo phong cách đặc trưng của Porsche, đầy tính hiện đại và sang trọng. Dự kiến rằng, chúng ta sẽ được chứng kiến một bảng đồng hồ kỹ thuật số cong với kích thước 12.6 inch, màn hình trung tâm 10.9 inch đậm chất tinh tế, và một màn hình tùy chọn có cùng kích thước cho hành khách ngồi bên cạnh. Đây hứa hẹn là một không gian nội thất tiện nghi và đẳng cấp, phản ánh sự tiến bộ và sự sáng tạo của Porsche trong việc tạo ra trải nghiệm lái xe đỉnh cao.

Nội thất hiện đại của Porsche Macan điện

Nội thất hiện đại của Porsche Macan điện

  1. Công nghệ hiện đại và hiệu suất đỉnh cao

Một tính năng mới độc đáo trong nội thất là ánh sáng được tích hợp trên bảng điều khiển và cửa, không chỉ để chiếu sáng mà còn tích hợp nhiều chức năng khác. Điều này đã trở thành một đặc điểm tiêu biểu trên Cayenne và Panamera mới, nơi ánh sáng này kết hợp với một loạt các nút điều khiển vật lý tại khu vực trung tâm, giúp truy cập nhanh chóng vào các chức năng quan trọng nhất. Với Macan mới, công nghệ cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng, với hệ thống giải trí PCM được cải tiến và nhiều tính năng mới hấp dẫn. Ví dụ như SUV điện này sẽ có một tính năng tùy chọn là màn hình hiển thị trên kính HUD (Head-Up Display) tăng cường thực tế, hỗ trợ trong việc định vị GPS và kiểm soát hành trình, điều chỉnh tốc độ, hướng dẫn lái đường hoặc khoảng cách đến xe phía trước. Ngoài ra, trợ lý giọng nói “Hey Porsche” cải tiến sẽ được tích hợp, có sẵn trong sáu ngôn ngữ mới.

Porsche Macan điện vận hành bền bỉ, nhanh chóng

Porsche Macan điện vận hành bền bỉ, nhanh chóng

Về hiệu suất và sạc, theo thông tin từ Stuttgart, trợ lý này sẽ hỗ trợ tìm kiếm chỗ đỗ xe và điểm sạc, với âm thanh đi kèm sẽ được hòa quyện với dòng ánh sáng chiếu lên bảng điều khiển và cửa trước. Hệ thống này sử dụng tổng cộng 56 đèn LED và sẽ đồng thời hoạt động như ánh sáng môi trường, báo động tải, cảm biến điểm mù, và nhiều chức năng khác.

Về mặt kỹ thuật, chúng ta đã biết rằng nền tảng PPE mà cả Audi Q6 e-tron cũng sẽ sử dụng, sẽ là nền tảng cho Porsche Macan. Cả hai xe cũng sẽ chia sẻ một pin dung lượng khoảng 100 kWh, tuy nhiên, các động cơ sẽ được tinh chỉnh khác nhau cho từng mẫu.

Kết luận

Hiện tại, vẫn còn ít thông tin về phân phối giữa các phiên bản ô tô, tuy nhiên có một phiên bản cao cấp gọi là Turbo đang được kỳ vọng sẽ có giá cao nhất. Theo Porsche, cả hai biến thể này, bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn, đều sẽ trang bị hai động cơ và hệ dẫn động bốn bánh, với sự khác biệt nằm ở kích thước. Ở trục trước, cả hai phiên bản sẽ có động cơ với đường kính 210 mm và chiều dài 100 mm. Tuy nhiên, trục sau của phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ có đường kính 210 mm và chiều dài 200 mm. Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao nhất sẽ có động cơ với đường kính 230 mm và chiều dài 210 mm.

Porsche Macan điện sở hữu vẻ đẹp của sự tinh tế

Porsche Macan điện sở hữu vẻ đẹp của sự tinh tế

Như vậy, khả năng của cả hai phiên bản sẽ có sự khác biệt, với công suất tối đa ước lượng khoảng 450 kW (612 HP) và hơn 1,000 Nm mô-men xoắn cho phiên bản mạnh mẽ nhất. Để hỗ trợ trong việc vận hành, một trục sau có khả năng lái và hệ thống treo có thể là treo khí nén sẽ được cung cấp như một tùy chọn, và sẽ là tiêu chuẩn trên phiên bản cao nhất. Với yếu tố cuối cùng này, mẫu SUV điện sẽ có khả năng nâng cao thân xe lên đến 40 mm khi chọn chế độ lái offroad, đồng thời có thể giảm xuống 30 mm khi chọn các chế độ thể thao. Điều này, kết hợp với việc cung cấp năng lượng mạnh mẽ hơn đến trục sau và một phản ứng mạnh mẽ hơn, là điều mà chúng tôi sẽ đảm bảo không làm các tín đồ của Porsche thất vọng.

Porsche Macan điện lộ diện đầy ấn tượng

Porsche Macan điện lộ diện đầy ấn tượng

Ngoài ra, vấn đề về phục hồi năng lượng được cũng đã được chú trọng, với khả năng tái tạo năng lượng lên đến 240 kW theo nhà sản xuất. Thêm vào đó, thông tin được công bố cho biết rằng phạm vi hoạt động của Porsche Macan điện sẽ là hơn 500 kilomet trong toàn bộ dải sản phẩm. Cuối cùng, về việc sạc, kiến trúc 800 volt được sử dụng trong mẫu SUV này sẽ cho phép sạc ở công suất 270 kW. Trong quá trình sạc nhanh, thương hiệu Stuttgart thông báo rằng chỉ cần 22 phút là đủ để từ 10 đến 80% dung lượng pin. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm sạc nhanh và tiện lợi cho người dùng của Porsche Macan điện.

Porsche Macan điện mang lối thiết kế hoàn hảo

Porsche Macan điện mang lối thiết kế hoàn hảo

Porsche Macan điện 2024 hứa hẹn sẽ là một bước đột phá mới trong thế giới xe hơi điện. Với thiết kế đậm chất Porsche, công nghệ tiên tiến và hiệu suất mạnh mẽ, mẫu SUV này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái xe đầy phấn khích và tiện nghi cho người dùng.

 

Các tin khác

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Hyundai Kona - một trong những mẫu xe đình đám của hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã làm say lòng không ...
KIA Sorento 2024 là mẫu xe đã được nâng cấp toàn diện và được nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn ...
Honda BR-V là một loại xe đa dụng 7 chỗ ngồi được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển ...
Toyota Avanza đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện để trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân ...
Giá xe Ford Explorer 2024 đã được cập nhật, có thể thấy rằng phiên bản mới nhất này có sự cải ...
Yêu cầu tư vấn