Bạn là tín đồ của sạc không dây hay sạc có dây?

Các bộ sạc không dây đã dần dần trở thành một trong những phụ kiện cần thiết ho smartphone. Ban đầu, các bộ sạc không dây được sử dụng chủ yếu cho điện thoại Samsung nhưng giờ đây đã có nhiều mẫu smartphone hơn hỗ trợ công nghệ sạc không dây, chẳng hạn như Apple với các mẫu iPhone 8 và iPhone X, iPhone XS.
Sạc không dây có rất nhiều hình thức: sạc đứng, sạc nằm và sạc dùng cho xe hơi

Hiện nay có quá nhiều thương hiệu sạc không dây trên thị trường và thật khó để biết chúng khác nhau như thế nào. Ngoài ra, bạn có thể “lăn tăn” rằng có cần thiết phải sắm một bộ sạc không dây hay không khi mà bạn đã có một bộ sạc thông thường trong túi xách. Dưới đây là những thông tin để bạn quyết định có nên chọn mua sạc không dây hay không?

1. Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Đa phần các mẫu điện thoại có khả năng sạc không dây đều áp dụng chuẩn Qi – đây là một tiêu chuẩn truyền năng lượng thông qua một đế sạc. Bạn không cần phải quá quan tâm đến chuẩn Qi khác với các chuẩn sạc không dây khác (như PMA, A4WP) như thế nào, bạn chỉ cần nhớ nếu điện thoại và đế sạc có cùng chuẩn Qi thì mới sạc được.
Bạn là tín đồ của sạc không dây hay sạc có dây


Công nghệ sạc không dây dựa trên cuộn dây điện từ. Có một cuộn dây phát nằm bên trong bộ sạc, tạo ra trường điện từ với cuộn dây nằm trong điện thoại. Phương pháp này, được gọi là sạc cảm ứng, cho phép pin được sạc mà không cần kết nối trực tiếp với nguồn điện.

Một vấn đề cần chú ý đó là kích thước của cuộn dây. Các cuộn dây lớn hơn có đầu ra năng lượng mạnh hơn, có nghĩa là bộ sạc và thiết bị được sạc có thể cách nhau xa hơn trong khi vẫn duy trì một trường điện từ. Với các cuộn dây nhỏ hơn, chẳng hạn như các cuộn dây trong bộ sạc điện thoại di động, hai cuộn dây này cần phải gần nhau để cấp nguồn cho pin.

2. Những lý do mà bạn nên dùng sạc không dây thay vì sạc có dây

Rõ ràng sạc không dây sẽ tiện ích và dễ sử dụng mà chúng ta dễ dàng nhận thấy. Dù cắm dây vào điện thoại không phải là một thao tác quá khó khăn, nhưng với sạc không dây, bạn chỉ cần đặt điện thoại lên trên đế sạc nằm hoặc đế sạc đứng là pin sẽ được nạp năng lượng. Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra các tin nhắn hoặc thông báo và sau đó đặt điện thoại xuống ngay trên bộ sạc mà không phải “lăn tăn” về bất kỳ dây dợ nào.

Bạn là tín đồ của sạc không dây hay sạc có dây

Bộ sạc không dây sẽ giải phóng cổng sạc của điện thoại. Với việc nhiều hãng sản xuất smartphone loại bỏ đi cổng cắm tai nghe 3,5mm và cung cấp một bộ chuyển để dùng chung cổng sạc và cổng cắm tai nghe, sẽ rất bất tiện nếu bạn vừa muốn sạc vừa muốn nghe nhạc. Với bộ sạc không dây, bạn có thể vừa sử dụng tai nghe vừa sạc pin.


Bạn là tín đồ của sạc không dây hay sạc có dây

Một số bộ sạc không dây được thiết kế theo dạng đứng (đế sạc đứng), có nghĩa là bạn có thể rảnh tay đặt điện thoại vào đó để xem video, trò chuyện FaceTime với bạn bè hay xem tin nhắn rất tiện lợi.

Bên cạnh ưu điểm, sạc không dây vẫn tồn tại những nhược điểm:

Một sự khác biệt thấy rõ giữa sạc không dây và sạc có dây là thời gian sạc. Dù lượng điện nạp vào phụ thuộc vào công suất củ sạc của bạn, nhưng sạc không dây nói chung sẽ chậm hơn sạc có dây - công nghệ không dây vẫn chưa hoàn toàn hiệu quả. Một số bộ sạc không dây có khả năng sạc "nhanh" với củ sạc công suất cao, nhưng nó vẫn không nhanh như bộ sạc nhanh có dây.

Bạn là tín đồ của sạc không dây hay sạc có dây

Với sạc không dây, bạn cũng sẽ mất đi tính di động, vì bạn bị giới hạn ở vị trí đặt bộ sạc. Hầu hết mọi người thường đặt bộ sạc không dây của họ trên tủ đầu giường hoặc trên bàn làm việc.

3. Cách để chọn được bộ sạc không tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ sạc không dây của các hãng khác nhau vì thế bạn sẽ khó khăn hơn trong việc lựa chọn. Hầu hết chúng có bề ngoài gần như giống hệt nhau, và thật khó để biết sự khác biệt là gì.

Bạn là tín đồ của sạc không dây hay sạc có dây

Một số nhà sản xuất đã tối ưu hóa điện thoại của họ với lượng điện khác nhau. Nếu bạn mua bộ sạc không dây và củ sạc mạnh hơn những gì điện thoại của bạn cần, có nghĩa là bạn đã lãng phí một số tiền vào công suất bổ sung.

Những sản phẩm của Apple có khả năng sạc không dây lên đến 7,5 watt và điện thoại Android, tùy thuộc vào nhà sản xuất, có khả năng nhận tới 15 watt. Tốt nhất bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng điện thoại để xem khả năng sạc không dây của nó, và lưu ý rằng không phải mọi bộ sạc không dây đều bán kèm với củ sạc nhanh, vì vậy bạn có thể phải mua một củ sạc nhanh riêng.

Dưới đây là một số gợi ý sạc không dây bạn có thể tham khảo:
  • Giá đỡ điện thoại kiêm sạc không dây RAVPower SH014 Bản Kẹp Gió
  • Giá đỡ điện thoại kiêm sạc không dây RAVPower SH014 Bản Dán Kính + Taplo
  • Sạc không dây kèm giữ điện thoại chính hãng RAVPower RP  SH008
Để được tư vấn mua phụ tùng xe ô tô được nhập khẩu và phân phối độc quyền, vui lòng liên hệ địa chỉ:

Công ty TNHH Thương Mại KATA Việt Nam
Địa chỉ : Tầng 3, Tháp G5 FiveStar Building, Số 2 Kim Giang, Hà Nội
Shop : Số 14/102 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
Email : support@katavina.com Điện thoại : 0934549998 / 0963589599
Tel : 0243 207 7799 EXT 100

Các tin khác

Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Yêu cầu tư vấn