Đánh Giá Xe Porsche Taycan 2020 - Siêu Xe Thể Thao Thuần Điện Của Porsche

Porsche chưa bao giờ làm người mê xe thất vọng. Bất lợi lớn nhất của thương hiệu xe siêu sang này đến từ phía giá thành của nó và chính điều này tạo nên sức hút mãnh liệt với cái tên Porsche. Mặc dù doanh số luôn cao, thế nhưng Porsche không hề ngủ quên trên chiến thắng, bằng chứng là hãng chính thức tham gia vào cuộc đua xe chạy điện với mẫu Porsche Taycan. Đánh giá xe Porsche Taycan 2020 của người dùng đã chứng tỏ độ “chất” của nó.

1. Porsche Taycan – Chiến binh bắt đầu kỷ nguyên điện hóa của Porsche

Porsche Taycan 2019
Porsche Taycan 2019 là phiên bản đầu tiên 
Porsche Taycan 2020 được các chuyên gia hàng đầu về xe đánh giá là một mẫu xe ô tô điện vượt trội so với đối thủ Tesla Model S (đang có giá 70.000 USD) về rất nhiều mặt. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm gấp đôi lên tới 150.000 USD của Taycan chắc chắn cũng sẽ làm cho nhiều người phải cân nhắc khi muốn sở hữu siêu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche này.

2. Đánh giá xe Porsche Taycan 2020

Một siêu xe thể thao điện sẽ có gì? Đánh giá xe Porsche Taycan 2020 ngay!

2.1. Về ngoại thất

Porsche Taycan 2020 sở thiết kế thuần thể thao, nổi bật là những chi tiết khí động học ở đầu thân và đuôi xe. 

cánh gió taycan
Cánh gió phía sau xe
Phần đầu xe được trang bị đèn chạy ban ngày Quadrat full LED. Hai hốc nhỏ nằm ngay dưới đèn pha được thiết kế đặc biệt nhằm tận dụng khí động lực học. Nhờ đó, một luồng được tạo ra, đi vào từ cản trước rồi đi ngang qua toàn bộ thân xe. Taycan 2020 còn được trang bị lớp cửa chớp nằm ở tấm tản nhiệt trên đầu xe. Lớp cửa này khá linh động, có thể đóng lại giúp giảm lực cản cũng như duy trì nhiệt cho điều hòa pin hoặc mở ra để làm mát.

ngoại thất porsche taycan
Chiều dài tổng thể của xe là 4963 x 1966 x 1381 mm
Taycan sở hữu chiều dài gần bằng chiều dài của Model S Tesla. Tuy nhiên, về cơ bản xe lại có đường mái xe thấp hơn cả đối thủ. Đặc biệt, hai phiên bản Porsche Taycan đều có nóc mái aluminum gia công theo tiêu chuẩn châu Âu và được sơn trùng màu với màu thân xe.
Bánh xe cũng được thiết kế rất nổi bật với bộ mâm xe hình vây cá sợi cacbon đường kính 20 inch và 21 inch, lần lượt dành cho phiên bản Turbo và Turbo S.
Về đuôi xe, Porsche Taycan 2020 nổi bật với 1 dài đèn LED chạy từ trái sang phải, một thiết kế điển hình và đặc biệt của các mẫu xe sang ngày nay. Đương nhiên, vì là xe điện 100% nên chúng ta sẽ không thấy sự có mặt của các ống xả xuất hiện trên đuôi Taycan.
đuôi xe Porsche Taycan
Taycan nhìn từ phía sau

2.2. Nội thất của Porsche Taycan có gì?

Nội thất của Porsche Taycan 2020 mang thiết kế khá giống với những người anh em đến từ đại gia đình Porsche khác: phong cách cực kỳ tinh tế và chất liệu cao cấp. Bảng táp lô trang bị tới bốn màn hình lớn. Porsche cũng cung cấp cho khách hàng các lựa chọn giữa chất liệu gỗ, nhôm dậm nổi hay sợi cacbon mờ cho khu vực này. 
Khách hàng cũng có thể tùy biến màu nội thất trong xe cho hợp tông với màu ghế. Porsche cung cấp thêm lựa chọn ghế da OLEA, loại ghế không bọc da mà sử dụng chất liệu sợi tái chế “Race-Tex” bên cạnh ghế bọc da truyền thống. 
Không phải chứa khối động cơ khổng lồ, Taycan có thêm một khoang hành lý ở phía trước có dung tích tới 79L. Cốp phía sau xe rộng hơn với không gian rộng 365L. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Porsche Taycan

cốp trước porsche taycan
Trải nghiệm lấy đồ ở cốp trước khá thú vị

2.3. Đánh giá trang bị tiện nghi trên xe Porsche Taycan 2020 

Khoang lái Taycan 2020 được trang bị bốn màn hình có chức năng hoàn toàn khác nhau:
  • 2 màn hình thông số lái.

  • 1 màn thông tin giải trí.

  • Và 1 màn hình thấp hơn dùng để điều chỉnh nhiệt độ trong xe. 

  • Bên cạnh đó một màn hình tùy chọn dành cho ghế sau cũng được trang bị. 

Hệ thống điều khiển điều hòa tự động bốn vùng cũng không thể thiếu trên Taycan.
Hệ thống giải trí cao cấp với hệ thống âm thanh Burmester điều khiển bằng giọng nói cũng nằm trong gói tùy chọn của Taycan 2020.
cabin porsche taycan
Khoang cabin Porsche Taycan với nhiều nút bấm điều khiển cảm ứng

2.4. Đánh giá Porsche Taycan 2020 về động cơ

Động cơ của Porsche phiên bản Turbo có công suất 670 hp, momen xoắn cực đại 848 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây – một con số vượt trội hoàn toàn so với các siêu xe sử dụng động cơ đốt trong ở cùng mức giá. 
Phiên bản cao cấp hơn Turbo S có khả năng tăng công suất của động cơ lên 750 mã lực, mô men xoắn 1.049Nm cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 2,6 giây. 
Khối động cơ có công suất 750 mã lực được đản sinh từ khối pin 93,4kWh. Động năng của xe được kiểm soát bởi hộp số hai cấp. Cấp đầu tiên để tăng tốc từ điểm dừng trước, trong khi cấp thứ hai dồn lực và hiệu suất để cho tốc độ cao hơn.

đánh giá porsche taycan 2020
Taycan có khả năng tăng tốc vượt trội chỉ có trên các mẫu xe thể thao
An toàn của Taycan được đảm bảo với bộ khung gầm cực kỳ cứng cáp, hệ thống treo khí nén cao cấp, hệ dẫn động cao cấp AWD biến thiên hoàn toàn cùng vi sai vector lực được đặt phía sau. Đồng thời hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống lái bánh sau cũng được Porsche trang bị lên cả 2 phiên bản.
Porsche Taycan 2020 sử dụng kẹp phanh kép 10 piston rotor phanh 16,3 ở phía trước và kẹp phanh 4 piston và rotor 14,3 inch ở phía sau. Đi kèm với đó là tính năng hồi lực phanh khẩn cấp bằng chân với nhiều chế độ khác nhau.

3. Ưu – nhược điểm của xe hơi điện Porsche Taycan

3.1. Ưu điểm:

  • Ngoại hình cực kỳ ấn tượng, thể thao xứng tầm siêu xe.

  • Tăng tốc cực nhanh.

  • Vận hành cực kỳ yên tĩnh.

  • Cảm giác lái đậm chất Porsche.

Hầu hết các đánh giá đều cho rằng, Porsche đã mang đến thiết kế tuyệt vời cho chiếc siêu xe điện Taycan, nó chính là Porsche, không thể nhầm lẫn. Nhìn từ phía sau, dường như chiếc xe này là một con tàu của người ngoài hành tinh. 

Porsche Taycan tại Singapore
Porsche Taycan ra mắt tại Singapore
Nếu không kể đến hiệu suất, cách mà Porsche lập trình chiếc xe cũng rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Mọi hệ thống có thể bật/tắt theo ý muốn và cho phép bạn thực hiện các pha drift không tưởng.

3.2. Nhược điểm:

  • Tùy chọn chưa đa dạng.

  • Tốc độ tối đa mới chỉ dừng lại ở 250 km/h, ngang với đối thủ Tesla Model S.

  • Giá thành đắt.

Bên cạnh các nhược điểm riêng, là một chiếc xe điện, Porsche Taycan cũng không tránh khỏi các vấn đề như:
  • Tốn thời gian để sạc điện.

  • Trạm sạc xe điện chưa phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Về Porsche

Từ những ngày đầu, Porsche đã ấp ủ ước mơ để sản xuất ra những chiếc ô tô điện. Người thành lập Porsche, Ferdinand Porsche, cũng đã dành tình yêu cho điện ngay từ những ngày còn niên thiếu. 

Xe đàu tiên của porsche
Chiếc xe đầu tiên của Porsche vào năm 1898
Những chiếc xe đầu tiên do ông thiết kế cũng có hệ thống lái truyền lực điện và nó đã trở thành “DNA” trên những dòng xe của hãng. Hơn 100 năm sau thiết kế đầu tiên, với sự phát triển của công nghệ và sự ra đời của pin lithium-ion, Porsche đã từng bước thực hiện hóa khao khát từ ngày đầu với những chiếc xe động cơ hybrid. 
Năm 2019, hãng đã chính thức ra mắt chiếc xe hơi thuần điện đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Những chiếc xe thể thao được thiết kế lại và chú trọng đến tính bền vững. Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, Taycan, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho Porsche khi công ty mở rộng phạm vi sản phẩm của mình trong lĩnh vực di động điện tử một cách có hệ thống.

Porsche taycan 2021
Porsche Taycan 2021
Cái tên "Taycan" tạm dịch từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là "chú ngựa trẻ mạnh mẽ", liên quan đến chiến mã của quốc huy Stuttgart trên huy hiệu Porsche. Porsche đặt tên cho các mẫu xe hiệu suất cao là Turbo và Turbo S mặc dù không có bộ tăng áp, theo truyền thống được đặt ra bởi các dẫn xuất hiệu suất cao cũ hơn của Porsche. Sau khi đánh giá xe Porsche Taycan 2020, liệu bạn sẽ sở hữu nó khi có đủ điều kiện? Và hãy để chiến mã của bạn luôn mạnh mẽ trên đường đua với sự hỗ trợ của phụ kiện lót sàn cao cấp đến từ KATA. 
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH dòng xe trên. 
xem thêm
Trải Nghiệm Mercedes-Maybach GLS 600 2021
 

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn