Góc chuyên gia: Đánh giá tổng quan về xe Peugeot 5008

Thuộc phân khúc xe SUV, mẫu xe Peugeot 5008 đến từ nước Pháp đang là cái tên “ đình đám” trên thị trường xe hơi hiện nay, thu hút mọi khách hàng bởi thiết kế ngoại thất đẹp mắt cùng các chi tiết nội thất đứng vào hàng đầu của phân khúc. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, đánh giá xe Peugeot 5008 một cách chi tiết.

1. Đánh giá xe Peugeot 5008 về ngoại thất

Đánh giá xe ô tô peugeot 5008 về ngoại thất, bạn có thể dễ dàng nhận thấy dòng xe hơi này đánh gục mọi mẫu xe thể thao trong dòng SUV. Mẫu xe này được các nhà thiết kế nước Pháp mang đến một phong cách ấn tượng, lối thiết kế đầy hiện đại vả thể thao đậm nét Châu Âu. Cụ thể như sau:

1.1. Đầu xe

Đầu xe của Peugeot 5008 là phần nổi bật nhất làm nên phong cách thể thao pha chất lịch lãm của mẫu xe SUV 7 chỗ. Với phần cụm lưới tản nhiệt, đường nét trên đầu xe mạ crom sáng bóng và cụm lưới tản nhiệt của xe nổi bật hơn ở chi tiết logo hình sư tử. 

đầu xe Peugeot 5008

Đặc biệt, xe được trang bị cụm đèn pha công nghệ full LED hiện đại được lấy cảm hứng từ hình ảnh những móng vuốt sắc nhọn mạnh mẽ, điểm thêm dải đèn chiếu sáng ban ngày đổ xuống nổi bật. Cùng với đó, cản trước của xe cũng được thiết kế chắc khỏe cùng 2 hốc gió cỡ lớn dưới đèn sương mù giúp đầu xe mạnh mẽ đậm chất SUV.

1.2. Thân xe

Phần thân xe nổi bật bởi các chi tiết dập nổi cứng cáp làm phong cách chủ đạo ở phần thân xe. Các đường gân này được kéo dài từ phần đầu theo dọc chiều thân xe, tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và khỏe khoắn. 

Bên cạnh đó, xe được trang bị bộ tay nắm cửa mạ crom sáng bóng đầy sang trọng, gượng chiếu hậu cũng được mạ crom sáng đi kèm chức năng chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ hiện đại, tránh cảm giác đơn điệu hay như một vài mẫu ô tô khác.

1.3. Đuôi xe

Đánh giá xe 5008 về thiết kế đuôi xe, mẫu SUV 7 chỗ này được khoác lên mình một thiết kế dạng hình khối cứng cáp và hầm hố. Nổi bật là cánh lưới gió, cản sau đều được tạo hình to lớn, cụm đèn hậu gồm 3 dãy led dài dựng đúng sạng móng vuốt sư tử. Thêm vào đó là hệ thống hai ống xả mạ crom, đi kèm cụm ăng ten dạng hình đuôi cá, toát lên sự mạnh mẽ cho toàn bộ chiếc xe.
>> Mua ngay: Thảm lót sàn ô tô Peugeot 5008

đuôi xe peugeot

2. Review xe peugeot 5008 về nội thất

Không chỉ thu hút bởi vẻ ngoại trẻ trung, hiện đại mẫu xe peugeot 5008 còn ghi điểm bởi không gian nội thất cực kỳ ấn tượng. Review xe peugeot 5008 cụ thể qua các chi tiết sau:

2.1. Khoang lái và hệ thống điều khiển

Dòng xe peugeot 5008 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, không thua kém các mẫu xe có cùng phân khúc. Phần ghế ngồi của Peugeot 5008 đều được bọc da sang trọng và đẳng cấp, cùng với phần ghế lái có tính năng massage hiện đại. 

Điểm nhấn của không gian nội thất của Peugeot 5008 chính là ở thiết kế vô lăng của xe hiện đại, vát thẳng hướng 12 giờ và hướng 6 giờ tích hợp thêm khá nhiều phím bấm chức năng linh hoạt. Đặc biệt, các phím điều khiển hệ thống chức năng của xe như đèn báo khẩn, điều chỉnh tính năng sấy kính tiện lợi.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Peugeot 3008

khoang lái và hệ thống điều khiển của peugeot 5008

2.2. Trang bị tiện nghi giải trí

Mẫu xe Peugeot 5008 sở hữu hàng loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu phân khúc, cụm đồng hồ hiển thị trung tâm với kích thước lên đến 12,3 inch. Đi cùng với cụm màn hình giải trí kích thước 8inch có tích hợp kết nối với Apple Carplay và Android Auto trên điện thoại thông minh.

Hơn nữa, Peugeot 5008 được trang bị sẵn đế sạc không dây cho điện thoại, kết nối USB, AUX, Bluetooth, hệ thống âm thanh cao cấp thương hiệu Focal, và chức năng massage thư giãn cho hàng ghế trước, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người lái.

3. Đánh giá xe 5008 vận hành động cơ

3.1. Động cơ

Về trang bị động cơ, Peugeot 5008 trang bị động cơ Turbo xăng dung tích 1.6L, các thông số kỹ thuật Peugeot 5008 về động cơ cho thấy mẫu xe này có khả năng xe sản sinh công suất cực đại lên đến 165 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 196 Nm. Hơn nữa, động cơ của của xe còn đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cung cấp động lực cho các bánh xe.

động cơ của Peugeot 5008

3.2. Vận hành

Khả năng vận hạnh của mẫu xe Peugeot 5008 vô cùng ưu việt khi trang bị động cơ 1.6L, tăng áp cho công suất tối đa 165 mã lực, giúp cho quá trình vận hành mượt mà và trơn tru hơn. Thêm vào đó, xe còn có khả năng vận hành đầm chắc và ổn định ngay cả xe khi chạy ở tốc độ cao nhờ sự hỗ trợ của hàng loạt các trang bị an toàn cao cấp.

3.3. Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, mẫu SUV Peugeot 5008 được trang bị rất nhiều các trang thiết bị an toàn cao cấp không hề thua kém bất kỳ một đối thủ nào trong cùng phân khúc. Cụ thể như sau:

Hệ thống chống bó cứng phanh

Phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Ổn định thân xe điện tử

Hệ thống chống trượt

Kiểm soát hành trình và nhận diện biển báo tốc độ

Hệ thống kiểm soát chế độ lái

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến đỗ xe

6 túi khí an toàn cao cấp

trang bị an toàn của peugeot 5008

4. Đánh giá xe ô tô peugeot 5008

Xe peugeot 5008 đánh giá một cách tổng quan về ngoại thất, nội thất và hệ thống vận hành đạt mức ổn định, phù hợp với nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng. Hơn nữa, dòng xe này còn nổi bật bởi các ưu - nhược điểm khá rõ ràng sau:

4.1. Ưu điểm của peugeot 5008

Thiết kế nội, ngoại thất đẹp mắt và hiện đại

Cảm biến gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ

Ghế xe phía trước điều chỉnh điện, tính năng Massage và sưởi ghế

Vô-lăng bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số

Cần số điện tử hiện đại, thiết kế đẹp

Điều hoà tự động, cửa gió hàng ghế sau

Đèn LED nội thất sang trọng

Cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu trong xe chống chói

Các tính năng an toàn đầy đủ: ABS, EBD, EBA,

Phanh tay điện tử, tự động khóa của khi vận hành 

Chức năng cảnh báo áp suất lốp

Camera lùi

6 túi khí an toàn

4.2. Nhược điểm của peugeot 5008

Giá bán cao nhưng peugeot 5008 chưa có tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh.

Peugeot 5008 sử dụng động cơ Turbo nên có độ trễ tương đối lớn, hay có hiện tượng khựng lại một tí ở ngưỡng tốc độ 40 Km/h.

Hàng ghế thứ 3 vẫn hẹp cho những người yêu cầu xe 7 chỗ 

Vô-lăng thiết kế nhỏ và lạ, gây khó khi lái

Giảm xóc sau của xe khá cứng

Tiếng quạt gió tản nhiệt xe kêu to

đánh giá xe o to peugeot 5008

4.3. Giá bán của peugeot 5008

Giá bán của peugeot 5008 bao nhiêu? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng khi mua sắm xe hơi hiện nay. So với các mẫu xe hơi hiện nay thì xe Peugeot 5008 được xếp vào dòng cao cấp, mức giá khá cao so với dòng xe hơi bình dân.

Peugeot 5008 được lắp ráp trong nước và phân phối với 1 phiên bản duy nhất có giá bán niêm yết 1,399 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục đăng kí, chi phí lăn bánh Peugeot 5008 tại Hà Nội là 1,53 tỷ đồng và tại T.P HCM là 1,5 tỷ đồng. 

So với các đối thủ thì Peugeot 5008 có giá bán thời điểm hiện tại thì chỉ xếp sau Volkswagen Tiguan (từ 1,7 tỷ đồng) và cao hơn Mazda CX-8 (1,1 tỷ đồng), Honda CR-V (983 triệu đồng) và Nissan X-trail là 839 triệu đồng. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi người để chọn mẫu xe hơi ưng ý.

Với thiết kế độc đáo, Peugeot 5008 chính là lựa chọn hấp dẫn dành cho những ai đang có ý định mua xe gia đình mang phong cách thể thao, giúp cho người lái có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên mọi cung đường. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu xe đẹp và đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của mình nhé!

xem thêm
Hỏi đáp: Có nên mua Fortuner 2017?

Các tin khác

Suzuki Swift 2024 tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe hatchback nhỏ gọn. Với ...
BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Yêu cầu tư vấn