Đánh Giá Xe Chevrolet Orlando 2018 Lắp Ráp Tại Việt Nam

Chevrolet Orlando đã được dừng lắp ráp tại Việt Nam kể từ năm 2019. Phiên bản Orlando 2018 là phiên bản cuối cùng sản xuất trong nước. Liệu nhà sản xuất có trang bị các tiện nghi và tính năng tốt cho mẫu xe này hay không? Xem chi tiết đánh giá xe Chevrolet Orlando 2018 ngay dưới đây!

1. Thăng trầm hãng xe Chevrolet tại Việt Nam

Những ngày đầu thập niên 90, tập đoàn ô tô lớn mang tên Daewoo Motor chính thức tham gia thị trường ô tô Việt Nam. Sự kiện thành lập công ty Daewoo Việt Nam (VIDAMCO) năm 1993 và khởi công nhà máy lắp ráp ô tô đầu tiên tại Thanh Trì, Hà Nội năm 1995 đã đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp này tại Việt Nam. 

Đại lý Chevrolet Việt Nam
Đại lý Chevrolet tại Việt Nam
Hãng giành được sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng Việt Nam lúc bấy giờ với những chiếc xe chất lượng. Đến năm 2002, một sự thay đổi lớn đã diễn ra khi tập đoàn GM tại Mỹ mua lại công ty mẹ Daewoo Motor. VIDAMCO lúc này trở thành thành viên của tập đoàn sản xuất ô tô toàn cầu và tiếp tục phát triển. 
Đến năm 2011, cái tên VIDAMCO không còn xuất hiện trên thị trường mà thay vào đó là GM Việt Nam. Các dòng xe hơi do GM Việt Nam sản xuất và lắp ráp theo tiêu chuẩn khắt khe của GM trên nền tảng danh tiếng của Chevrolet. 
Trong bối cảnh thị trường xe hơi Việt Nam ngày càng sôi động với sự tham gia của các ông lớn như Toyota, Kia, Mazda, Hyundai, Suzuki, Honda, Nissan, v.v, các dòng xe Chevrolet dần mất đi sự yêu thích của người dùng và biến mất khỏi các bảng xếp hạng top xe hơi bán chạy nhất ở phân khúc xe sedan, mpv, suv, cross-over. 
Năm 2018, cuộc chuyển nhượng lịch sử đã diễn ra giữa GM và VinFast. Theo đó, toàn bộ hệ thống đại lý và nhà máy lắp ráp, sản xuất của GM tại Hà Nội sẽ nằm dưới sự quản lý của hãng ô tô Việt Nam VinFast. 

VinFast và GM Chevrolet
VinFast tiếp quản nhà máy và các đại lý GM trên cả nước
Dòng xe Chevrolet Spark đã được thay thế bằng VinFast Fadil trong khi những chiếc Chevrolet Orlando hứa hẹn sẽ trở lại thị trường Việt Nam với diện mạo và các cải tiến vượt trội hơn. 

2. Đánh giá xe Chevrolet Orlando 2018

Orlando cũ vẫn có nhiều ưu điểm đáng sở hữu.  Xem chi tiết đánh giá xe Chevrolet Orlando 2018 của các chuyên gia và người dùng dưới đây!

2.1. Các ưu điểm về ngoại thất của Orlando 2018

Nằm trong phân khúc MPV, xe phải chiến đấu khốc liệt với đối thủ luôn lọt top đầu Toyota Innova và các xe Kia Rondo hay Suzuki Ertiga, v.v. Orlando 2018 ghi điểm với người dùng nhờ ngoại hình khỏe khoắn, mạnh mẽ, đậm chất Mỹ. 

Đánh giá xe Chevrolet Orlando 2018 - đánh giá ngoại thất
Đánh giá xe Chevrolet Orlando 2018 về ngoại thất
Trước khi dừng bán vào cuối năm 2018, xe được lắp ráp tại Việt Nam với hai phiên bản LT và LTZ với ngoại hình khá tương đồng. Cả hai đều sở hữu kích thước 4.652 x 1.836 x 1.633 (mm), chiều dài cơ sở 2760 mm, khoảng sáng gầm xe khá cao 160 mm và bộ lốp 255/50R17. Bản LTZ nặng hơn bản LT 11 kg. Với kích thước này, chiếc xe vẫn đảm bảo mang lại sự thoải mái và phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. 
Xe nổi bật với logo Chevrolet mạ crôm đặc trưng ở chính giữa đường phân chia cụm lưới tản nhiệt. Đồng thời, cản trước được thiết kế tinh tế hơn và gắn ốp mạ bạc vừa giúp cải thiện khí động học, tăng khả năng làm mát động cơ vừa giúp xe hầm hố, nam tính hơn. Cụm đèn pha có hốc khá sâu và được tích hợp các cảm biến ánh sáng và công nghệ Halogen. 

Đầu xe Chevrolet Orlando 2018
Đầu xe Orlando 2018
Các chi tiết thân xe cũng không hề thua kém đối thủ Toyota Innova. Gương chiếu hậu cùng màu sơn với ngoại thất được tích hợp xi nhan, có khả năng chỉnh điện. Bản cao cấp LTZ còn có chức năng sấy gương, giúp tài xế dễ dàng quan sát trong điều kiện trời mưa hoặc sương mù. 
Phần đuôi xe vẫn tuân theo chặt chẽ quy tắc thiết kế tổng thể. Cụm đèn hậu cùng đèn phanh đặt trong hình đa giác lớn, tăng khả năng cảnh báo cho các phương tiện phía sau. Thanh cản sau cũng được làm bắt mắt hơn tương tự như thanh cản trước. 

2.2. Đánh giá về nội thất Chevrolet Orlando 2018 

Đánh giá về nội thất Chevrolet Orlando 2018, người dùng đều đồng tình rằng không gian bên trong khá thoải mái nhờ có chiều dài cơ sở khá lớn cùng trần xe cao.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Chevrolet Orlando

Không gian nội thất Orlando 2018
Không gian rộng rãi bên trong Orlando 2018
Hệ thống ghế ngồi được bọc nỉ/da với các ưu điểm:
  • Ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

  • Hàng ghế sau gập chỉnh 16 kiểu giúp tăng không gian chứa đồ.

Bên cạnh đó, ở khoang cabin, các chi tiết mạ crom sáng bóng giúp nội thất trở nên ấn tượng hơn. 
Hai phiên bản LT và LTZ có một số sự khác biệt như: 
Trang bị Phiên bản LT Phiên bản LTZ
 Màu ghế Đen Ghi/Đen
 Chất liệu ghế Nỉ Da
 Vô lăng 3 chấu Bọc nhựa Bọc da
 Vô lăng Chỉnh 2 hướng Chỉnh 4 hướng
 Màn hình hiển thị
 Gương chiếu hậu bên trong 2 chế độ ngày/đêm Tự động chống chói
 Tấm chắn nắng tích hợp gương
 Tựa đầu ghế trước Điều chỉnh lên xuống Điều chỉnh lên xuống
 Tựa tay ghế lái Không
 Tựa tay hàng ghế sau có giá để cốc
 Thảm lót sàn xe
 
Chevrolet Orlando 2018 phiên bản LTZ
Phiên bản cao cấp LTZ
Ngoài ra, phiên bản cao cấp còn có hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời, kết nối mp3, usb và nhiều hơn bản thường 2 loa âm thanh. 

2.3. Các tính năng an toàn

Chevrolet Orlando luôn mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng với các hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, chống trượt, cảnh báo va chạm cùng cảm biến lùi phía sau, 4 túi khí, khóa cửa tự động khi xe đạt vận tốc 25km/h. Cả xe được nâng đỡ bởi hệ khung gầm thép cường lực cứng cáp và bền bỉ. 

2.4. Xe vận hành có linh hoạt không? 

Cả hai phiên bản Chevrolet Orlando 2018 đều được trang bị động cơ xăng 1.8L DOHC, MFI cho công suất tối đa 140 hp @ 6200 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm @ 3800 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Innova 2018 chỉ đạt công suất tối đa 102 hp và mô-men xoắn cực đại 183 Nm. 
Orlando còn sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng bình nhiên liệu lên tới 65l giúp người dùng không phải mất nhiều thời gian và công sức cho công đoạn này. 

Xe vận hành tốt trên đường
Xe vận hành linh hoạt và bền bỉ trên đường
Gần đây, có tới 14.456 xe Chevrolet đã được yêu cầu thu hồi do lỗi túi khí, bao gồm cả Orlando 2018. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí tại các đại lý ủy quyền của VinFast trên khắp cả nước trong vòng 20 phút.  
Điểm trừ của mẫu xe này là thiết kế còn đơn điệu và không bắt mắt từ ngoại thất và nội thất. Tuy nhiên, nhìn chung, Chevrolet Orlando là mẫu xe 7 chỗ đáng mua khi đem lại cho người dùng trải nghiệm thoải mái cùng trang bị công nghệ và khả năng vận hành không hề thua kém các đối thủ. 

3. Giá bán Chevrolet Orlando 2018

Tại thời điểm ra mắt, giá bán Chevrolet Orlando 2018 được niêm yết là 639 triệu và 699 tương ứng với phiên bản LT và LTZ. Sau 2 năm, giá trị còn lại của xe là 70%. 

Orlando 2018 và Innova 2018
Chevrolet Orlando 2018 và Toyota Innova 2018
Với mức giá rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc, đây thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc của người đang có nhu cầu mua xe hơi cũ 7 chỗ tầm giá 600 triệu. 

4. Lộ diện Chevrolet Orlando 2020 tại Việt Nam

Quay trở lại đường đua phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, những chiếc Orlando 2020 đã được tân trang lại với ngoại hình cực kỳ thu hút và năng động. Các thế mạnh ở các thế hệ trước vẫn được duy trì đồng thời được nâng cấp, cải tiến, tạo sức cạnh tranh lớn hơn cho xe. Xe được phân phối độc quyền bởi công ty ô tô VinFast.

Chevrolet Orlando 2020
Chevrolet Orlando 2020 nhập khẩu về Việt Nam

Như vậy, các ý kiến đánh giá xe Chevrolet Orlando 2018 đều cho rằng đây là mẫu xe đa dụng, phù hợp với các khách hàng muốn sở hữu ô tô có không gian nội thất rộng, đầy đủ tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ mà không quá quan trọng về ngoại thất. Nếu Orlando 2018 phù hợp với các tiêu chí bạn đặt ra, hãy đưa chiếc xe vào danh sách ưu tiên của bạn. Đừng quên cập nhật các bài tin tức hàng ngày tại KATA Việt Nam để có nhiều thông tin hữu ích nhé!

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn